Chip Apple M2 có gì mới? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Chip Apple M2 có gì mới?

Share This

Ngày 6/6 vừa qua tại sự kiện WWDC 2022, Apple cuối cùng đã giới thiệu chip silicon thế hệ tiếp theo của Apple.

Chip Apple M2 có gì mới?

Chip Apple M2 mới được xây dựng dựa trên sự thành công của chip M1 của Apple và tập trung vào việc cung cấp hiệu suất năng lượng tốt hơn, cùng với một số lợi ích về hiệu suất.

Chip M2Theo Apple, chip Apple M2 mới có kiến ​​trúc bộ nhớ thống nhất tương tự như người tiền nhiệm của nó, nhưng nó mang lại hiệu suất tốt hơn với mức tiêu thụ điện năng ít hơn. Con chip này có 20 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn 25% so với M1. Ngoài ra, controller bộ nhớ mới cung cấp băng thông nhiều hơn 50% so với controller được tìm thấy trên M1 và hỗ trợ bộ nhớ hợp nhất lên đến 24GB.

Chip Apple M2 mới có CPU 8 nhân mà Apple tuyên bố rằng M2 mang lại hiệu suất tốt hơn 18% so với Apple M1. Apple đi xa hơn khi tuyên bố rằng chip M2 mới nhanh hơn 1,9 lần so với chip máy tính xách tay PC 10 nhân trong khi sử dụng 1/4 năng lượng.

Apple cũng cho biết chip mới cung cấp 87% sức mạnh của chip PC 12 lõi trong khi sử dụng 1/4 sức mạnh, nhưng việc này sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng hơn khi những chiếc MacBook Air mới đến tay các reviewer.

Cùng với một CPU được nâng cấp, Apple M2 mới cũng có GPU thế hệ tiếp theo với tối đa 10 nhân (nhiều hơn M1 hai nhân). GPU giúp con chip mới mang lại hiệu suất đồ họa tốt hơn 25% so với M1 và lên đến 35% khi nghiêng hoàn toàn. Đối với CPU, Apple tuyên bố rằng GPU M2 nâng cấp cung cấp hiệu suất GPU nhanh hơn 2,3 lần so với máy tính xách tay PC 10 lõi.

Apple cũng đã tích hợp thêm một số tính năng thú vị khác trên chip M2 mới, bao gồm Secure Enclave, Neural Engine, Media Engine thế hệ tiếp theo với hỗ trợ video 8k, H.254, HEVC và ProRes. Media Engine mới giúp M2 xuất ra nhiều luồng video 4K và 8K và cung cấp hỗ trợ hiển thị bên ngoài 6K. Apple M2 sẽ ra mắt trên MacBook Air mới và MacBook Pro 13 cập nhật.

Macbook sẽ sử dụng chip Apple M2

Sau M2

Apple đang có kế hoạch chuyển đổi tất cả các sản phẩm Mac của mình sang chip silicon Apple dòng M trong tương lai, vì vậy chúng ta có thể sẽ tiếp tục thấy các lần lặp lại và cải tiến cho dòng chip này. Apple đã liên tục làm mới các chip A-series được sử dụng trong iPhone mỗi năm và chúng tôi đang mong đợi những nâng cấp thường xuyên tương tự cho các chip silicon của Apple.

Apple có thể sẽ giới thiệu chip M2 Pro và M2 Max cho các phiên bản tương lai của MacBook Pro và các thiết bị khác, nếu nó phù hợp với sơ đồ đặt tên ‌M1‌ / ‌M1 Pro‌ / ‌M1 Max‌ được giới thiệu trong năm 2020 và 2021.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad