Sạc ngược không dây là gì? Cách sử dụng sạc ngược không dây - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Sạc ngược không dây là gì? Cách sử dụng sạc ngược không dây

Share This

Sạc ngược không dây thường được tích hợp trên các dòng điện thoại cao cấp, cho phép dùng điện thoại để sạc các thiết bị khác hỗ trợ sạc không dây.

Hiện nay, sạc ngược không dây là tính năng không còn xa lạ với người dùng điện thoại. Đây là một công nghệ cho phép biến điện thoại thành nguồn điện không dây để sạc cho các thiết bị khác. Huawei là hãng điện thoại đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ sạc ngược không dây trên một số dòng sản phẩm của mình, kế tiếp đó là Samsung.

Về cơ bản, sạc ngược không dây là công nghệ biến bộ thu năng lượng của điện thoại thành một bộ phát điện, và có thể giao tiếp với bộ thu điện của một thiết bị khác để sạc thiết bị đó. Hai thiết bị có công nghệ sạc ngược không dây truyền điện cho nhau thông qua cảm ứng điện từ mà không cần bất cứ trạm sạc hay dây nối nào.

Sạc ngược không dây là gì? Cách sử dụng sạc ngược không dây

Sạc ngược không dây có nhiều ưu điểm nhưng cũng có không ít nhược điểm. Dưới đây là ưu, nhược điểm của sạc ngược không dây:

Ưu điểm

  • Hữu ích trong các trường hợp khẩn cấp

Sạc ngược không dây là cứu tinh của người dùng trong những trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như khi pin các thiết bị sắp hết mà không thể cắm sạc. Tuy sạc ngược không mang lại hiệu quả lớn khi sạc điện thoại nhưng nó có thể giúp cho thiết bị sống sót trong tình huống “nguy nan”, đặc biệt là khi người dùng quên mang theo pin sạc dự phòng. Những lúc như thế, công nghệ sạc ngược không dây thật sự rất hữu ích.

  • Giảm bộ sạc

Hầu hết các thiết bị điện tử đều yêu cầu bộ sạc để có thể làm đầy pin cho máy. Sạc ngược không dây lại giải quyết được vấn đề này, bằng cách giảm số lượng bộ sạc xuống chỉ còn một, và đó chính là điện thoại của bạn. Điều này giúp bạn tránh các trường hợp bất khả kháng khi không thể mang bộ sạc pin bên người.

Nhược điểm

  • Tốc độ sạc ngược không dây chậm

Đây là sự thật, bởi sạc ngược không dây thực chất là giải pháp tiêu thụ điện năng thấp để bổ sung khẩn cấp năng lượng cho thiết bị. Hiểu được điều này bạn sẽ không cảm thấy thất vọng khi sạc ngược không dây không thể nhanh chóng lấp đầy năng lượng cho điện thoại của bạn.

  • Tốn thời gian

Sạc thiết bị bằng sạc không dây ngược tiêu tốn khá nhiều thời gian, gần như mất gấp 4 lần thời gian bình thường so với sử dụng cáp sạc. Nguyên nhân chính là do tốc độ truyền điện chậm và điện năng được truyền thấp.

  • Khả năng tương thích của thiết bị

Để sạc không dây, điện thoại đều có thân bằng kính, điều này khiến điện thoại dễ bị xước. Do đó, điện thoại cần phải có vỏ để bảo vệ nhưng việc sử dụng vỏ sẽ gây trở ngại lớn khi sạc. Vì vậy, sạc ngược không dây khá kén thiết bị để sử dụng.

Ngoài ra, để có thể sạc ngược không dây, điện thoại của bạn phải được hỗ trợ công nghệ sạc không dây Qi.Sạc ngược không dây là gì? Cách sử dụng sạc ngược không dây

  • Tốn kém năng lượng

Sử dụng sạc ngược không dây không tốt cho pin điện thoại của bạn. Sạc không dây tạo ra nhiệt nhiều hơn so với sạc có dây, làm tăng nhiệt độ điện thoại rất nhiều. Vì lý do này, sạc ngược không dây chỉ nên sử dụng trong trường hợp thiết yếu, nếu không bạn có nguy cơ làm hỏng pin thiết bị của mình.

Ngoài ra, khi dùng sạc ngược không dây, thiết bị thu sẽ không hoàn toàn nhận được tất cả năng lượng thì thiết bị phát do quá trình tiêu hao năng lượng khi truyền điện khá nhiều.

  • Bất tiện

Sạc ngược không dây cũng khá bất tiện, nó yêu cầu điện thoại phải được đặt úp xuống một bề mặt phẳng để thiết bị có thể kết nối. Điều này khiến người dùng không thể sử dụng điện thoại khi đang sạc. Ngoài ra, việc đặt úp điện thoại xuống cũng rất dễ gây ra vết trầy xước không đáng có.

Cách sử dụng sạc ngược không dây giữa các thiết bị khá đơn giản, trước tiên bạn cần kiểm tra xem thiết bị của mình có hỗ trợ sạc không dây ngược không. Sau đó, hãy bật tùy chọn từ menu Cài đặt và đặt điện thoại bên dưới thiết bị mà bạn cần sạc là xong.

Sạc ngược không dây là gì? Cách sử dụng sạc ngược không dâyTính đến nay (tháng 7/2021), công nghệ sạc ngược không dây hiện đang được hỗ trợ trên một số thiết bị của các hãng Huawei, Samsung,… Một số thiế bị điển hình có tích hợp sạc ngược không dây bao gồm: Huawei Mate 20 Pro (chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có sạc ngược không dây), Huawei Mate 40 Pro, Huawei P30 Pro,…; Samsung Galaxy S10, S10+ và S10e, Samsung Galaxy S20, S20+, S20 Ultra, S20 FE, Samsung Galaxy S21, S21+, S21 Ultra, Samsung Galaxy Note 10, Note 10+, Samsung Galaxy Note 20, Note 20 Ultra, Samsung Galaxy Z Flip và Samsung Galaxy Z Fold, Z Fold 2,…; Xiaomi Redmi Note 9 , Redmi Note 9 Pro, Xiaomi Mi 9 Pro, Xiaomi Mi 10, Mi 10 Ultra, Mi 10 Pro, Xiaomi Mi 11, Mi 11 Pro, Mi 11 Ultra,…; Vivo U20,…

 

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad