Intel XeSS là gì? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Intel XeSS (viết tắt của Intel Xe Super Sampling) là một công nghệ nâng cấp hình ảnh sử dụng cả dữ liệu không gian và thời gian, đồng thời dựa vào trí tuệ nhân tạo để thực hiện.

Công nghệ Intel XeSS có khả năng cải thiện hình ảnh bằng sử dụng trí tuệ nhân tạo AI tương tự như NVIDIA làm và đang rất thành công với tên gọi DLSS.Intel XeSS là gì?

Sự khác biệt của Intel XeSS chính là tận dụng ngay các nhân đồ họa XE vốn nằm trong card đồ họa của chính hãng cũng như kết hợp với công nghệ được gọi là ma trận engine Xe Matrix eXtensions (XMX) nhằm tối ưu xử lý trí tuệ nhân tạo qua phần cứng. Từ đó khả năng xử lý được tối ưu cả từ phần cứng cho tới Ai giúp khả giảm thiểu khả năng vận hành card đồ họa nhưng vẫn cho FPS cao cũng như trải nghiệm hình ảnh tốt.Intel XeSS là gì?

Cũng giống như DLSS của NVIDIA, Intel XeSS cũng sẽ được học thuật thông AI hay gọi là Machine Learning rồi từ đó xây dựng các pixel hình xung quanh khung hình ở độ phân giải thấp rồi từ đó sẽ đẩy nó lên độ phân giải cao thông qua quá trình upscale. Điều này giúp cho không bị mất chi tiết hình ảnh cũng như giúp nâng cao trải nghiệm hiệu năng cao lên tới hai lần theo như Intel hứa hẹn với người dùng.

Trong khi đó AMD có công nghệ tương tự là FidelityFX Super Resolution (FSR) hoạt động với cùng cơ chế nhưng lại có cách tiếp cận khác cũng như đây là công nghệ mở giúp nhiều hãng tiếp cận dễ hơn mà không cần sử dụng tới kỹ thuật dựa vào trí tuệ nhân tạo AI như DLSS và XeSS. Điều này cũng lý giải tải sao FSR không cần tới nhân Tensor Core của NVIDIA hay sắp tới có thể là nhân XE của Intel.Intel XeSS là gì?

Theo giới thiệu của Intel thì Intel XeSS sẽ không chỉ gói gọn trong các sản phẩm được trang bị công nghệ XMX nói ở trên, mà còn có mặt trên các sản phẩm tương lai của họ, đặc biệt hỗ trợ tập lệnh DP4a. Đây sẽ là bước tiến mới cho Intel trong việc phát triển card đồ họa. Ngoài ra trong video thử nghiệm, Intel đã cho người dùng thấy được khả năng upscale từ 1080p lên 4K với XeSS để so sánh với sản phẩm 4K thông thường.

Intel XeSS đang hướng tới hỗ trợ phần cứng rộng rãi. Phiên bản XMX sẽ hỗ trợ bộ xử lý đồ họa Intel Xe-HPG. Phiên bản DP4a sẽ hỗ trợ GPU Xe-LP, cũng như các GPU rời trước đây.

Intel XeSS là gì?Intel XeSS SDK ra mắt vào tháng 8 năm 2021. Bản thân XeSS dự kiến ​​sẽ ra mắt cùng với GPU Intel Arc vào Quý 1 năm 2022. Chúng ta có thể hy vọng sẽ thấy nhiều bản demo và thông báo hỗ trợ game hơn trong những tuần tới, khi Intel chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm GPU của mình.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad