File APK là gì? Cách sử dụng file APK - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

File APK là gì? Cách sử dụng file APK

Share This

Nếu bạn sử dụng một điện thoại hay máy tính bảng chạy Android, bạn có thể sẽ nghe nói về chuẩn file có đuôi là APK. Trong bài viết cơ bản này, bạn sẽ tìm hiểu các tệp APK là gì, cách tải chúng xuống và cuối cùng là cách cài đặt chúng trên các thiết bị.

Tệp APK là gì?

APK là viết tắt của từ Android Package Kit, đây là định dạng chỉ một gói các file được hệ điều hành Android sử dụng để phân phối và cài đặt các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bạn có thể hiểu nó giống như file cài đặt EXE trên PC hay file IPA trên iOS vậy đó.

Khi bạn tải xuống một tập tin APK, cơ bản là bạn nhận được một ứng dụng hay game nào đó. Hiện nay, hầu hết người dùng tải ứng dụng từ Cửa hàng Google Play mà không bao giờ nhìn thấy từ APK. Vào năm 2021, Google bắt đầu loại bỏ dần các tệp APK trên Cửa hàng Play, thay thế chúng bằng định dạng AAB linh hoạt hơn. Nhưng vì các tệp AAB được tạo tùy chỉnh cho từng thiết bị, chúng yêu cầu các bước khác nhau để cài đặt.

Tại sao đôi khi bạn cần cài đặt một tập tin APK?

  • Các tệp APK của các bản beta app hay game Android mới thường bị rò rỉ trước thời hạn, cho phép bạn truy cập sớm vào tất cả các tính năng mới thú vị mà nếu không sẽ không có sẵn cho bạn.
  • Một số ứng dụng bị hạn chế đối với các khu vực.
  • Bạn thậm chí có thể không thích một ứng dụng cụ thể sau khi cập nhật và muốn cài đặt phiên bản cũ hơn.
  • Và nếu thiết bị Android của bạn thiếu quyền truy cập vào Cửa hàng Google Play, các tệp APK có thể là tùy chọn duy nhất để cài đặt ứng dụng trên thiết bị của bạn.

Tuy nhiên lưu ý một số dịch vụ APK cho phép bạn tải xuống các ứng dụng vi phạm bản quyền. Điều này là bất hợp pháp và nên tránh. Tệ hơn nữa, các tệp APK có thể chứa phần mềm độc hại. Do đó bạn cần tải file APK từ các nguồn đáng tin cậy chứ không nên cài tùm lum.

Cách cài đặt APK trên thiết bị Android của bạn

Bạn có thể cài đặt tệp APK trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android trực tiếp từ trình duyệt của mình.

  • Chỉ cần mở trình duyệt của bạn, tìm tệp APK bạn muốn tải xuống và nhấn vào nó – sau đó bạn sẽ có thể thấy tệp đang tải xuống trên thanh trên cùng của thiết bị.
  • Sau khi tải xuống, hãy mở mục Downloads, nhấn vào tệp APK và nhấn Yes khi được nhắc để cài đặt.

Cách cài đặt tệp APK trên máy tính

Windows 11 giờ đã cho phép người dùng (thử nghiệm) cài đặt ứng dụng Android thông qua Amazon Appstore hoặc một cách khác là từ Google Play mà Trải Nghiệm Số có chia sẻ.

Cài đặt ứng dụng Android qua Amazon Appstore thì an toàn hơn nhưng lại giới hạn số lượng ứng dụng cài đặt. Còn cài đặt qua Google Play thì khá trầy trật, dễ bị lỗi và mất nhiều thời gian trong bước cài đặt cửa hàng.

File APK là gì? Cách sử dụng file APK

Để dung hoà hai giải pháp trên, bạn có thể cài đặt ứng dụng Android trực tiếp từ tệp APK giống như trên thiết bị Android, với sự trợ giúp của WSATools.

Xem chi tiết cách sử dụng WSATools

Ngoài ra bạn cũng có thêm một sự lựa chọn đó là cài đặt tệp APK của ứng dụng, trò chơi Android thông qua một tập tin *.bat. Cách thực hiện cũng mất chút thời gian, nó khá giống WSATools nhưng thời gian và thao tác nhanh và dễ dàng hơn.

Xem chi tiết hướng dẫn cách cài file APK bằng file BAT tại đây

Cách cài đặt ứng dụng từ bên ngoài Cửa hàng Google Play

Nếu hệ điều hành trên điện thoại thông minh của bạn đang chạy phiên bản cũ hơn Android 8.0, bạn cần thay đổi cài đặt hệ thống để có thể cài đặt các ứng dụng không được tải xuống từ Cửa hàng Play:

  • Vào Cài đặt > Bảo mật.
  • Bật tuỳ chọn Nguồn không xác định để cho phép điện thoại của bạn cài đặt ứng dụng từ các nguồn khác ngoài Cửa hàng Google Play.

Với file APK, bạn có thể tải các phiên bản ứng dụng chưa có trên Google Play. APKMirror thường được coi là tùy chọn an toàn nhất hiện có. APKPure là một lựa chọn tốt khác. Bảo mật là ưu tiên trên trang web này và bạn có thể tải xuống các APK mà không phải lo lắng về phần mềm gián điệp và vi rút. Cuối cùng, Aptoide là một tài nguyên tốt cho APK với hơn 200 triệu người dùng.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad