KIOXIA EXCERIA PRO NVMe SSD: Thiết bị lưu trữ siêu nhanh - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

KIOXIA EXCERIA PRO NVMe SSD: Thiết bị lưu trữ siêu nhanh

Share This

SSD được biết đến với những thông số IOPS rất cao. Nếu bạn chưa biết thì IOPS là viết tắt của Input/Output per Second tạm dịch là hiệu năng đọc ghi của ổ cứng. Thông số IOPS càng cao thì tốc độ xử lý sẽ càng nhanh, số tác vụ được xử lý đồng thời cũng sẽ nhiều hơn. Trong bài viết này, mình cùng khám phá chiếc KIOXIA EXCERIA PRO NVMe SSD hỗ trợ bus PCIe 4.0 x4 có thể đạt tốc độ 1.300.000 IOPS.

KIOXIA EXCERIA PRO NVMe SSD: Thiết bị lưu trữ siêu nhanh

Đầu tiên, chúng ta nói về cái tên KIOXIA một chút vì có thể nhiều bạn thấy nó khá xa lạ. Đây là công ty được tách ra khỏi tập đoàn Toshiba với tên gọi Toshiba Memory Corporation vào tháng 6 năm 2018 và sau đó được đổi tên thành KIOXIA vào tháng 10 năm 2019.

Theo Wikipedia thì quý 2 năm 2021, công ty ước tính có 18,3% thị phần doanh thu toàn cầu đối với ổ cứng thể rắn flash NAND. Nghe đến đây chắc bạn đã cảm thấy quen thuộc hơn rồi đúng không?

KIOXIA EXCERIA PRO NVMe SSD: Thiết bị lưu trữ siêu nhanh

Quay trở lại với mẫu KIOXIA EXCERIA PRO NVMe SSD, trên tay mình là phiên bản 2TB. Đây là dòng sản phẩm M.2-2280 với công nghệ PCIe 4.0 x4 bao gồm hai phiên bản dung lượng 1TB và 2TB. Ổ PCIe M.2-2280 nghĩa là thế nào? PCIe M.2 là loại ổ dùng giao diện PCIe, mới hơn so với các ổ SATA cũ với nhiều ưu điểm hiệu suất vượt trội hơn. Trong khi đó chữ 2280 để chỉ kích thước vật lý của ổ. Ví dụ như M.2. 2280 sẽ là rộng 22mm và dài 80mm. Thông số này rất quan trọng mà bạn nên lưu ý vì có một số laptop chỉ hỗ trợ một loại kích thước mà thôi.

KIOXIA EXCERIA PRO NVMe SSD: Thiết bị lưu trữ siêu nhanh

Về hiệu suất, KIOXIA cho biết sản phẩm SSD mới của mình đạt được là 7300MBps (đọc tuần tự tối đa, Max Sequential Read) và 6400MBps (ghi tuần tự tối đa, Max Sequential Write); cũng như đạt tốc độ 800.000 IOPS (đọc ngẫu nhiên tối đa, Max Random Read) và 1.300.000 IOPS (ghi ngẫu nhiên tối đa, Max Random Write).

KIOXIA EXCERIA PRO NVMe SSD: Thiết bị lưu trữ siêu nhanh

Lý do có thể đạt được đến hiệu suất này vì các ổ Kioxia Exceria Pro dựa trên công nghệ NVMe ™ 1.4 và bộ nhớ BiCS5 TLC NAND của riêng công ty. Trước đây, công ty tập trung vào các ổ SSD phổ thông, tuy nhiên với dòng Exceria Pro thì hãng đã nhắm đến khách hàng cao cấp cũng như được sử dụng cho máy trạm.

KIOXIA EXCERIA PRO NVMe SSD: Thiết bị lưu trữ siêu nhanh

Exceria Pro cũng phù hợp với laptop nhờ đi kèm với một bộ tản nhiệt graphene mỏng nếu bạn mong muốn có được hiệu suất vượt trội. Về độ bền, Exceria Pro 2TB có thể đạt 800TBW, tương ứng với 0,21DWPD. TBW chính là là tổng dung lượng lưu trữ đã được ghi trên ổ cứng SSD tính tới một thời điểm nhất định (thông số này sẽ giúp bạn tính tuổi thọ của ổ SSD).

Cũng không thể không nhắc đến phần mềm quản lý Tiện ích SSD của Kioxia được thiết kế để giúp ổ cứng KIOXIA của bạn phát huy tối đa các điểm mạnh; đồng thời cũng cho phép bạn kiểm soát bảo trì, giám sát, điều chỉnh SSD. Nếu dùng cho máy tính xách tay, bạn nên cài phần mềm này vào để luôn tối đa hóa hiệu suất ổ cứng và luôn trong tình trạng được kiểm tra kịp thời. Tỉ lệ tuổi thọ ổ cứng được đánh giá bằng máy đo hiện đại. Bạn có thể tải ứng dụng tại đây.

KIOXIA EXCERIA PRO NVMe SSD: Thiết bị lưu trữ siêu nhanh

Nếu bạn là một game thủ chuyên nghiệp hay là người làm những công việc sáng tạo như video editor thì ổ đĩa cứng hiệu suất cao này là một sản phẩm rất đáng cân nhắc.

Các dòng bộ nhớ của KIOXIA hiện được phân phối tại Việt Nam qua Công ty Diệp Khánh (TP.HCM). Tham khảo thêm thông tin tại đây.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad