Đánh giá game Dungeon Defenders: Awakened - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Đánh giá game Dungeon Defenders: Awakened

Share This

Dungeon Defenders: Awakened là game chiến thuật casual với lối chơi kết hợp giữa phòng thủ tháp và nhập vai hành động. Đây là phần chơi thứ tư của series Dungeon Defenders vốn có xuất phát điểm từ nền tảng di động. Trò chơi sở hữu câu chuyện kể nối tiếp Dungeon Defenders II, nhưng hệ thống gameplay chủ yếu được tinh chỉnh và cải tiến từ phần đầu tiên chứ không có ý tưởng mới. Sở dĩ tôi phải đề cập chi tiết vì series Dungeon Defenders có cách đặt tên khá lộn xộn, dễ gây nhầm lẫn nếu bạn là người chơi mới của dòng game này.

Kỳ thực, sau “thảm họa” Dungeon Defenders Eternity đến mức phải ngừng thương mại hóa game khi vừa ra mắt không lâu, nhà phát triển Chromatic Games‬ bắt đầu quay lại các giá trị cốt lõi đã làm nên trải nghiệm hào hứng cho series Dungeon Defenders hơn 10 năm qua. Những gì mà Dungeon Defenders: Awakened mang đến trong trải nghiệm là minh chứng rõ nét cho nhận định này, nhưng điều đó còn tùy thuộc sự khó tính của bạn. Ở góc độ người chơi, Dungeon Defenders: Awakened tạo cảm giác như bản làm lại của phần chơi đầu tiên của series này hơn là hậu bản.

Đánh giá game Dungeon Defenders: Awakened

Cụ thể, đồ họa mà đặc biệt là môi trường bản đồ màn chơi mang cảm giác chăm chút và đẹp mắt hơn. Ngoại trừ nhân vật mới Series EV-A, các nhân vật còn lại vẫn giữ nguyên tạo hình quen thuộc trước đây dù có một số chỉnh sửa trông dễ thương hơn. Cơ chế chiến đấu cũng có nhiều cải thiện, nhưng đáng chú ý là các thay đổi trong cơ chế gameplay giúp trải nghiệm game trở nên thân thiện với người chơi casual hơn. Đơn cử như trong Dungeon Defenders, mọi thứ từ sử dụng kỹ năng, hồi máu hay xây tháp phòng thủ đều chỉ cần đến mana.

Trong khi đó, Dungeon Defenders: Awakened bổ sung thêm các mảnh tinh thể cũng quan trọng không kém mana. Cả hai đều có thể thu thập từ kẻ thù bị tiêu diệt. Về cơ bản, mảnh tinh thể dùng để xây, nâng cấp và sửa chữa các tòa tháp phòng thủ, còn mana dùng để hồi máu và sử dụng kỹ năng của nhân vật. Không những vậy, ngoại trừ thiết lập hardcore thì ngay cả khi nhân vật chết cũng respawn rất nhanh. Đó là chưa kể trò chơi vài chế độ chơi khác nhau, mang đến giá trị chơi lại khá cao dù lối chơi cơ bản không thay đổi.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của Dungeon Defenders: Awakened là cung cấp khá hạn chế các thông tin hướng dẫn cơ bản. Đơn cử như người chơi có thể lựa chọn giữa 5 nhân vật khác nhau nhưng nếu không chú ý, khả năng cao là bạn chỉ “mở rộng vòng tay” với nhân vật cầm kiếm đánh cận chiến Squire trong lượt chơi đầu tiên. Chưa kể nhân vật thứ năm là người máy Series EV-A không hiểu vì lý do gì lại bị nhà phát triển ghẻ lạnh ở khía cạnh achievement so với bốn nhân vật còn lại. Chỉ có điều an ủi là nhờ vậy mà bạn đỡ phải cày cấp cho nhân vật này.

Bù lại, dù đặt nặng yếu tố cày cuốc nhưng trải nghiệm càng chơi lâu càng hào hứng mới là điểm cộng lớn nhất của Dungeon Defenders: Awakened. Trò chơi không phải trải nghiệm phòng thủ tháp đơn thuần mà bạn còn có thể điều khiển nhân vật chơi tay bo với những đợt kẻ thù xuất hiện liên tục. Đây cũng là khoảnh khắc tỏa sáng cho mỗi nhân vật phát huy thế mạnh của họ. Đơn cử như người chơi Apprentice có thể tìm những điểm trọng yếu đứng chưởng phép làm suy yếu đội hình kẻ thù, trong khi đồng đội Squire có thể lượn qua lượn lại vung kiếm “chém hôi”.

Đánh giá game Dungeon Defenders: Awakened

Dù bạn chọn điều khiển nhân vật nào thì trải nghiệm cũng diễn ra tuần tự ba giai đoạn. Đầu tiên là giai đoạn chuẩn bị (Warmup), trong đó người chơi làm quen với bản đồ màn chơi, chờ đồng đội lên trang bị tận răng. Tiếp theo là giai đoạn xây dựng (Build). Đây là giai đoạn khá quan trọng và đòi hỏi sự tính toán chiến thuật của người chơi thông qua việc đặt các tháp phòng thủ dọc hai bên hướng di chuyển của kẻ thù, ngăn chúng tiếp cận và phá hủy khối pha lê khổng lồ. Lựa chọn tòa tháp phòng thủ đóng vai trò khá quan trọng ở giai đoạn này.

Đặc biệt, mỗi nhân vật lại có những tòa tháp đặc thù riêng, đòi hỏi sự kết hợp và vận dụng chiến thuật từ người chơi để nâng cao hiệu quả phòng thủ. Chẳng hạn, sở trường của Huntress là đặt bẫy trong khi Squire thì bắn cung. Tiếp nối việc triển khai các tháp phòng thủ là giai đoạn chinh chiến (Combat). Người chơi phối hợp cùng các yếu tố phòng thủ nói trên để ngăn kẻ thù phá hủy khối pha lê. Kỳ thực, vòng lặp gameplay của Dungeon Defenders: Awakened chỉ đơn giản có vậy nhưng lại hào hứng bất ngờ, nhất là khi nhân vật thăng lên cấp cao.

Đây là thời điểm mà nhân vật của bạn trở nên đủ mạnh, biến các trận phòng thủ tháp trở nên sôi động và hấp dẫn, khác xa hoàn toàn so với cảm giác trải nghiệm ban đầu khá nhàm chán. Nói cách khác, phần thưởng của người chơi không phải những gì bạn thu thập được trong quá trình chơi mà chính là điểm kinh nghiệm thăng cấp cho nhân vật. Trải nghiệm càng hấp dẫn hơn một khi nhân vật thăng cấp đủ cao và các tòa tháp phòng thủ càng mạnh. Điều đó cũng đồng nghĩa bạn phải cày cấp cho nhân vật không hề ít nếu không nói là khá tốn thời gian.

Đánh giá game Dungeon Defenders: Awakened

May mắn là Dungeon Defenders: Awakened cũng không đến mức cày sâu cuốc bẫm nhờ vào Hero Deck “sao y bản chính” từ Dungeon Defenders II. Hệ thống này cho phép bạn thiết lập party gồm bốn nhân vật hưởng chung điểm kinh nghiệm trong suốt trải nghiệm game. Vấn đề ở chỗ, ngoài việc hướng dẫn cơ chế gameplay cơ bản vốn rất dễ để bạn tự khám phá, trò chơi lại “quên” không đề cập gì đến hệ thống này. Không những vậy, nhiều tính năng hữu ích như đổi nhân vật cũng không được hướng dẫn hay cung cấp thông tin cho người chơi biết đến sự tồn tại của chúng.

Thế nhưng, ức chế nhất là hệ thống loot đồ trong Dungeon Defenders: Awakened được thiết kế như đánh đồ người chơi. Bạn phải bấm nút để nhặt đồ, nhưng hệ thống này thường không hoạt động như mong muốn, buộc tôi phải đi vòng quanh đồ vật và bấm nút thu thập liên tục đến khi nào thành công thì thôi. Tương tự, tôi cũng gặp vài vấn đề bị lag khi trải nghiệm co-op online ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, khiến người viết tin rằng vấn đề nằm ở netcode của game chưa tốt chứ không phải do kết nối internet của tôi bị làm sao.

Đây là điểm trừ không nhỏ khi trải nghiệm Dungeon Defenders: Awakened hấp dẫn nhất là chơi co-op 4 người, giúp tận dụng tốt hơn lợi thế kỹ năng của mỗi nhân vật để bảo vệ khối pha lê khổng lồ. Hơi tiếc khi thời lượng chơi Campaign khá ngắn, tôi chưa kịp hào hứng thì đã kết thúc. Phần chơi này chỉ có đúng 3 act. Mỗi act gồm 5 màn chơi và mỗi màn diễn ra trong 5 wave khác nhau với quy mô và độ khó tăng dần. Giá trị chơi lại của Dungeon Defenders: Awakened nằm ở các thiết lập độ khó khác nhau cũng như các chế độ chơi tương tự với nhiều nét tương đồng về lối chơi.

Đầu tiên là Survival có tính sinh tồn cao, đưa người chơi chiến đấu miệt mài qua nhiều wave kẻ thù đến khi bạn không còn đủ sức thì thôi. Khác biệt nhiều nhất là Tower Only loại bỏ yếu tố nhập vai hành động. Người chơi không được phép đấu tay bo với kẻ thù. Bạn hoàn toàn phụ thuộc các tòa tháp phòng thủ để bảo vệ khối pha lê khổng lồ nên có tính chiến thuật khá cao. Tuy nhiên, dù là chế độ chơi nào thì cũng không tránh khỏi mục tiêu chính của trải nghiệm vẫn là tiếp tục chiến đấu để thăng cấp rồi cộng điểm chỉ số giúp nhân vật mạnh hơn và cứ thế.

Đánh giá game Dungeon Defenders: Awakened

Sau cuối, Dungeon Defenders: Awakened mang đến một trải nghiệm chiến thuật nhập vai kết hợp phòng thủ tháp khá hào hứng, đặc biệt là khi co-op 4 người. Mặc dù trò chơi vẫn còn chút cảm giác như viên ngọc thô chưa được mài dũa, nhưng nếu có bạn để chơi cùng và không kỳ vọng quá cao, cái tên này chắc chắn vẫn là trải nghiệm co-op hay thậm chí solo khá đáng cân nhắc.

Dungeon Defenders: Awakened hiện có cho PC (Windows), Xbox One và Nintendo Switch. Bản PlayStation 4 dự kiến ra mắt cuối năm 2021.

Nintendo eShop

Dungeon Defenders: Awakened ($29.99, Microsoft Store) →

Dungeon Defenders: Awakened ($ 29.99, Steam) →

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ và được chơi trên Xbox One.

Tham gia cùng chúng tôi trên Steam  Xem thêm bài đánh giá các game khác

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad