Đánh giá game Crash Bandicoot 4: It’s About Time phiên bản Switch - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Đánh giá game Crash Bandicoot 4: It’s About Time phiên bản Switch

Share This

Crash Bandicoot 4: It’s About Time là phần tiếp theo đầy bất ngờ của series game đi cảnh Crash Bandicoot từ thời PlayStation kinh điển. Thế nhưng, đó là chuyện của năm ngoái chứ việc trò chơi ra mắt trên nền tảng của Nintendo lần này không còn khiến tôi bất ngờ nữa ngoài thời gian phát hành sau các hệ máy khác nhanh hơn nhiều so với Crash Bandicoot N. Sane Trilogy phiên bản Switch trước đó. Tuy nhiên, khía cạnh hình ảnh của game có sự cắt giảm chi tiết thấy rõ so với bản PlayStation 4 để đổi lấy khả năng chơi game cơ động trên Nintendo Switch.

Dành cho những bạn nào không biết thì Crash Bandicoot 4: It’s About Time tiếp nội nội dung ngay sau kết thúc của phần chơi thứ ba trong series Crash Bandicoot. Hai “tai ương” Neo Cortex và N. Tropy tìm được cách trốn thoát khỏi nơi giam cầm nhưng bị mặt nạ hộ thần Aku Aku linh cảm được và cảnh báo cho Crash. Khi tiếp cận tình hình, Crash đụng độ Lani-Loli vốn là một trong bốn Quantum Mask chỉ xuất hiện khi cánh cổng đa vũ trụ được mở ra. Thế là cùng với cô em gái Coco, bộ tứ nhân vật phải lên đường tìm ba Quantum Mask còn lại để ngăn chặn hiểm họa.

Đánh giá game Crash Bandicoot 4: It’s About Time (Switch)

Lối chơi của Crash Bandicoot 4: It’s About Time phiên bản Switch không có gì khác biệt với phiên bản PlayStation 4 mà tôi từng trải nghiệm năm ngoái. Khác biệt lớn nhất là đồ họa có sự cắt giảm chất lượng đủ để bạn nhận ra khi so sánh và săm soi. Tuy nhiên, nếu là fan cứng của series Crash Bandicoot từ thời PS1 hay thậm chí bản remaster N . Sane Trilogy, bạn sẽ có nhiều cảm giác quen thuộc trong trải nghiệm game. Điều này thậm chí vẫn đúng khi hai nhân vật Crash và Coco được bổ sung thêm một số kỹ năng mới trong phần chơi này.

Về cơ bản, người chơi vẫn điều khiển nhân vật di chuyển trong các màn chơi mang thiết kế tuyến tính, từ chiến đấu nhẹ nhàng đến đập những chiếc thùng rải rác khắp nơi và thu thập các quả wumpa. Mục đích chính vẫn là thu thập mảnh ngọc bằng cách đáp ứng một số yêu cầu quen thuộc: đập vỡ số thùng gỗ trong màn, thu thập lượng quả wumpa nhất định, qua màn không mất mạng số lần nhất định v.v… Thu thập đủ số mảnh ngọc sẽ mở khóa skin mới cho nhân vật Crash hoặc Coco, nhưng trải nghiệm không chỉ dừng ở đó khi mang đến giá trị chơi lại không hề nhỏ cho game.

Bên cạnh hai nhân vật chính Crash và Coco, người chơi còn được điều khiển một số nhân vật phụ với bản màn chơi được thiết kế riêng cho kỹ năng của họ rất hào hứng và tạo sự đa dạng trong trải nghiệm. Tuy nhiên, điều khá đáng tiếc là những nhân vật phụ này không có nhiều cơ hội tỏa sáng vì có thời lượng chơi khá ngắn. Đơn cử như “nàng thơ” Tawna của Crash có kỹ năng phóng dây tấn công kẻ thù và khía cạnh đi cảnh khá thú vị, nhưng khi bạn chỉ vừa bắt đầu làm quen và hào hứng với kỹ năng khác biệt của nhân vật này thì thời lượng chơi của Tawna đã kết thúc.

Các nhân vật khác cũng chịu chung số phận khiến tôi không tránh khỏi chút cảm giác thất vọng. Bù lại, Crash Bandicoot 4: It’s About Time bổ sung một số ý tưởng so với N. Sane Trilogy như các Quantum Mask với kỹ năng đặc trưng để giữ cảm giác hào hứng và tươi mới trong suốt thời lượng game. Chưa kể, tất cả màn chơi đều được thiết kế cho mục đích “cướp mạng” của nhân vật thật nhiều nên khá thử thách, đòi hỏi khả năng đi cảnh chuẩn không cần chỉnh của người chơi để không vướng vào tình cảnh sai một ly đi một mạng trong trải nghiệm.

Đánh giá game Crash Bandicoot 4: It’s About Time (Switch)

Giá trị chơi lại của Crash Bandicoot 4: It’s About Time còn nằm ở chế độ chơi Bandicoot Battle với màn so tài từ 2 đến 4 người chơi. Chế độ này có hai luật chơi là Checkpoint Race và Crate Combo. Về cơ bản, hai trải nghiệm này khá tương đồng với vài khác biệt cơ chế gameplay. Checkpoint Race thì ai hoàn thành nhiều checkpoint trong thời gian nhanh nhất thì thắng, còn Crate Combo là phá vỡ nhiều thùng gỗ nhất trong mỗi checkpoint và giành điểm nhiều nhất thì thắng. Chơi cũng khá vui nhưng mau chán trong khi game không hỗ trợ co-op như Rayman Legends.

Đáng chú ý, Crash Bandicoot 4: It’s About Time có hai chế độ chơi dành riêng cho đối tượng người chơi khác nhau. Retro Mode hướng đến người chơi cũ hoặc hardcore của thể loại đi cảnh. Bạn chỉ có số lượng mạng nhất định và phải tìm thêm trong màn chơi, nhưng nếu để nhân vật chính thiệt mạng thì bắt buộc chơi lại từ đầu màn. Kỳ thực, nếu biết thiết kế màn chơi trong Crash Bandicoot 4: It’s About Time không phải dạng vừa đâu, bạn sẽ hiểu Retro Mode gây hào hứng như thế nào cho những người chơi lâu năm của series game đi cảnh Crash Bandicoot.

Ngược lại, Modern Mode không giới hạn lượng mạng và phù hợp với người chơi mới của thể loại đi cảnh hơn. Thay vì phải tìm mạng như Retro Mode, bạn chỉ cần điều khiển nhân vật tiếp cận các checkpoint rải rác ở màn chơi. Mỗi khi người chơi để nhân vật thiệt mạng thì bạn chỉ cần chơi lại từ checkpoint gần nhất. Mặc dù vậy, chơi lại từ checkpoint gần nhất cũng không hiếm trường hợp là trải nghiệm đi cảnh đầy ác mộng và ức chế chứ không nhẹ nhàng sau khi bạn để nhân vật thăng thiên đâu. Chế độ này chỉ dễ thở hơn Retro Mode mà thôi.

Nếu nhiêu đó vẫn chưa đủ khiến bạn hào hứng, Crash Bandicoot 4: It’s About Time còn có thêm chế độ chơi N. Verted đảo màn chơi cùng bộ lọc hình ảnh làm thay đổi những màn chơi mà bạn đã tốn rất nhiều công sức để vượt qua. Chế độ này biến những màn chơi đã khó nay còn thêm bội phần thử thách và không dành cho những ai thiếu kiên nhẫn. Đặc biệt là số lượng không hề nhỏ các màn chơi Flashback Tape với độ khó có tính đánh đố lòng kiên trì của người chơi. Kỳ thực, đây không phải trải nghiệm dành cho trẻ nhỏ như đồ họa dễ thương của game thể hiện.

Đánh giá game Crash Bandicoot 4: It’s About Time (Switch)

Thế nhưng, nếu đặt hai phiên bản mà tôi đã chơi lên bàn cân thì mỗi hệ máy đều có lợi thế riêng tùy vào ưu tiên của người chơi. Trong khi bản PS4 hay thậm chí là trải nghiệm PS5 sở hữu đồ họa sắc nét và lợi thế về tốc độ khung hình thì trải nghiệm trên hệ máy của Nintendo có độ phân giải và tốc độ khung hình thấp hơn. Crash Bandicoot 4: It’s About Time phiên bản Switch cũng có sự cắt giảm hiệu ứng ánh sáng, tính năng làm mờ chuyển động và mức độ chi tiết. Dễ thấy nhất là khi chơi ở chế độ handheld dù nhìn vẫn khá ổn trong phần lớn trường hợp.

Hệ quả của điều này là hình ảnh có vẻ tối hơn bản PS4. Một phần vì màu sắc không còn sự tách bạch và chi tiết cao nên đôi lúc nhìn khá mờ chứ không tươi sáng nữa. Chế độ handheld có lẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất khiến nhân vật nhỏ xíu đã đành mà nhiều khi còn chìm nghỉm trong tổng thể của màn chơi. Tôi thường giải quyết tạm thời vấn đề này bằng cách chọn skin có màu sáng làm nổi bật nhân vật. Mặt khác, tốc độ khung hình chỉ còn 30fps cũng phần nào khiến trải nghiệm thử thách hơn các hệ máy khác vì mất đi cảm giác điều khiển chính xác cao của 60fps.

Có hai vấn đề cũng không thể không đề cập đến là Crash Bandicoot 4: It’s About Time phiên bản Switch khá hao pin ở chế độ handheld. Nếu bạn sở hữu mẫu máy Switch đời đầu với thời lượng pin khá “hẻo” thì đừng ngạc nhiên khi pin cạn nhanh hơn bình thường một chút. Vấn đề còn lại mà tôi muốn đề cập là mặc dù phát hành muộn và có sự cắt giảm chất lượng đồ họa cũng như tốc độ khung hình so với các nền tảng khác, nhưng hệ máy của Nintendo lại không nhận được DLC hay skin độc quyền giống bản PS4 trước đây như động thái an ủi hay bù đắp cho người chơi.

Đánh giá game Crash Bandicoot 4: It’s About Time (Switch)

Sau cuối, Crash Bandicoot 4: It’s About Time phiên bản Switch mang đến một trải nghiệm đi cảnh đặc sắc và không kém phần thử thách. Phiên bản này có sự cắt giảm chất lượng đồ họa và tốc độ khung hình khiến nó trở thành lựa chọn khó, trừ khi bạn không sở hữu hệ máy nào khác ngoài Switch hoặc ưu tiên trải nghiệm cơ động hơn. Trong trường hợp đó, đây chắc chắn là cái tên phải có trong thư viện game dù bạn là người chơi mới hay lâu năm của series này.

Crash Bandicoot 4: It’s About Time hiện có cho PlayStation 4, Xbox One và Nintendo Switch.

Nintendo eShop

Crash Bandicoot™ 4: It’s About Time ($59.99 $38.99+, Microsoft Store) →

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ và được chơi trên Nintendo Switch.

Tham gia cùng chúng tôi trên Steam  Xem thêm bài đánh giá các game khác

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad