Video 'dùng lạc đà phun khử khuẩn' gây tranh cãi trên Internet - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Video 'dùng lạc đà phun khử khuẩn' gây tranh cãi trên Internet

Share This

Thay vì robot hay xe chuyên dụng, lạc đà lại được dùng ở Pakistan làm phương tiện phun thuốc khử khuẩn, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

Sự bùng phát của Covid-19 trên toàn thế giới đã sinh ra vô vàn giải pháp ứng phó, ngăn ngừa dịch bệnh khác nhau của mỗi người và mỗi nơi trên thế giới, tạo ra hàng loạt các clip thú vị nhưng cũng gây nhiều tranh cãi và phản ứng trên mạng xã hội trong tuần qua, từ 30/3 đến 5/4.   

Ví dụ như việc cảnh sát Ấn Độ vụt roi người lớn như trẻ con để phạt người không tuân thủ cách ly, trong khi cảnh sát Brazil lại chơi trội dùng trực thăng để giải tán tụ tập nơi công cộng, hay cảnh thanh niên giả gái để trốn cách ly ở Pakistan.  

Dùng lạc đà phun khử khuẩn

Lạc đà phun thuốc khử trùng

Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội tuần qua đã tạo ra tranh cãi. Phun thuốc khử khuẩn trên đường phố, nơi công cộng là biện pháp được các nước áp dụng để tránh lây lan dịch bệnh Covid-19. Nhưng nhiều ý cho rằng việc sử dụng lạc đà như ở Pakistan làm phương tiện phun thuốc khử khuẩn sẽ trở nên vô tác dụng, vì con vật có thể là trung gian truyền bệnh. Thực tế, dịch bệnh hô hấp cấp Trung Đông do virus corona MERS-CoV lây lan hồi 2012 cũng có nguồn gốc từ một loài lạc đà.   

Tuy nhiên, một vài ý kiến cho rằng, giải pháp này có thể chấp nhận được với những nơi có điều kiện sống hạn chế như Pakistan trong khi phương pháp nào ngăn ngừa virus corona hữu hiệu hiện nay vẫn chưa rõ.

Cảnh sát Brazil cưỡi trực thăng, giải tán đám đông ngừa Covid

Cảnh sát Brazil dùng trực thăng, giải tán đám đông ngừa Covid

Cảnh sát Brazil khiến nhiều người dùng Internet phải khen là chơi trội khi để ngăn việc người dân vẫn còn tụ tập ngoài biển, họ đã sử dụng tới trực thăng đi tuần và thổi cát nhằm giải tán các nhóm người. 

Tính đến đầu tháng 4/2020, Brazil đã ghi nhận hơn 9.000 ca nhiễm và hơn gần 360 ca tử vong. Chính quyền nước này trước đó từng nhận nhiều chỉ trích vì đã coi thường các biện phát kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát rộng.

Cảnh sát Ấn Độ vụt roi người trốn cách ly đi chơi

Cảnh sát Ấn Độ vụt roi người trốn cách ly đi chơi

Trái ngược với cảnh chơi sang của cảnh sát Brazil, phạt roi là biện pháp răn đe đơn giản nhưng nghiêm khắc của cảnh sát ở Ấn Độ để áp lệnh giới nghiệm, ngăn ngừa người dân ra đường. Người đàn ông trong clip chịu phạt như một đứa trẻ sau khi trốn cách ly và chơi Cricket ở nơi công cộng.

Giả gái để trốn cách ly

Giả gái để trốn cách ly

Giấu dưới trang phục của phụ nữ và lớp khẩu trang là một thanh niên có râu. Đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội với lời mô tả là cách trốn cách ly ở Pakistan.

Lính cứu hoả cứu sống cô gái rơi khỏi ban công

Cô gái trượt chân, rơi khỏi ban công chung cư

Khoảnh khắc nhanh tay của người lính cứu hoả đã cứu cô gái thoát nạn, dù đã rơi khỏi ban công chung cư cao tầng. Đoạn clip được ghi lại ở Trung Quốc nhưng chưa rõ lý do vì sao cô gái lại xuất hiện ở vị trí nguy hiểm như vậy.

Kiểm tra thân nhiệt bằng tay thay vì máy

Dùng tay đo thân nhiệt thời Covid-19

Dù cầm trên tay máy đo nhiệt độ, người phụ nữ trong clip lại sử dụng phương pháp kiểm tra nhiệt độ bằng tay không để xem người nào sốt hay không. Một trong những triệu chứng của người nhiễm virus corona mới là sốt cao. Nhiều người xem bình luận, cách kiểm tra bằng tay còn cho kết quả đúng hơn máy.

Sự cố lộ hàng trong lúc dạy học online

Sự cố 'lộ hàng' trong lúc dạy học online

Người đàn ông cởi trần, mặc thiếu vải bất ngờ lọt vào khung hình trong khi cô giáo đang giảng bài trực tuyến.

Clip dùng khẩu trang lau giày gây phẫn nộ mạng xã hội 

Clip dùng khẩu trang lau giầy gây phẫn nộ mạng xã hội

Đoạn clip xuất hiện trên Live Leaks tạo ra cơn phẫn nộ của cộng đồng mạng với hàng trăm lượt bình luận chỉ sau 5 ngày xuất hiện. Trước tình trạng khan hiếm khẩu trang ở nhiều nơi trên thế giới lúc dịch Covid-19 bùng phát, người đàn ông trong video lại sử dụng các khẩu trang vừa được làm ra để lau giầy.     

Chó giật bắn mình khi thấy hổ giả

Chó giật bắn mình khi thấy hổ giả

Dù con hổ đặt cạnh chỉ làm từ bông, chú chó đang ngủ vẫn giật bắn mình bỏ chạy khi nhìn thấy, tạo ra khoảnh khắc hài hước thu hút nhiều người xem.

Chơi bóng trên nóc nhà thời cách ly

Đá bóng trên nóc nhà vì cách ly


Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad