Thiết bị giúp tăng tốc Wi-Fi bán chạy - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Thiết bị giúp tăng tốc Wi-Fi bán chạy

Share This

Cho rằng Internet chậm là do thiết bị, nhiều người đã mua thêm các bộ hỗ trợ Wi-Fi tại nhà, khiến các mặt hàng này bỗng dưng bán tốt.

Theo chủ một cửa hàng thiết bị máy tính tại quận Đống Đa (Hà Nội), nhu cầu mua các thiết bị Wi-Fi như cục phát, bộ khuếch đại tín hiệu tăng cao hơn trong giai đoạn người dân ở nhà cách ly xã hội. Dù cửa hàng đã đóng cửa và chuyển sang hình thức bán hàng online, lượng sản phẩm bán được vẫn cao hơn vài lần so với trước đây.

Anh Tiến Đức, chủ cửa hàng, cho biết, mặt hàng được nhiều người tìm mua nhất là các bộ phát Wi-Fi nhằm thay thế hoặc bổ sung cho thiết bị có sẵn của nhà mạng, đồng thời giúp mở rộng phạm vi phủ sóng Wi-Fi trong nhà. Những mẫu router có mức giá từ 400 nghìn đến 1 triệu đồng của Asus, TP Link, Tenda… có kết nối Wi-Fi chuẩn “ac” hoặc một số mẫu có sẵn tính năng của bộ lặp (repeater), giúp mở rộng phạm vi kết nối được nhiều người tìm mua.

“Thậm chí trong giai đoạn này, có người sắm cả thiết bị cân bằng tải để dùng trong nhà”, anh Đức nói. Thiết bị cân bằng tải vốn được dùng nhiều trong doanh nghiệp hoặc các nhà hàng, khách sạn, giúp kết nối nhiều đường mạng vào một router, sau đó có thể cài đặt để phân phối đều cho các thiết bị trong hệ thống, nhằm giảm tối đa việc nghẽn mạng hoặc “mất mạng” do một nhà cung cấp dịch vụ Internet nào đó gặp sự cố. “Những mẫu router dạng này của hãng Aruba, Draytek, có giá 5 đến 7 triệu đồng, vốn kén người mua, vậy mà dạo này lại bán tốt”, anh nói.

Các thiết bị mạng trở thành hàng hot trong mùa dịch. 

Các thiết bị mạng trở thành hàng ‘hot’ trong mùa dịch. 

Một đơn vị bán lẻ chuyên về smartphone TP HCM cũng chuyển sang bán các bộ kích sóng Wi-Fi. Chủ cửa hàng cho hay, giai đoạn này, thiết bị hỗ trợ Wi-Fi gia đình bán tốt hơn cả điện thoại. 

Nguyễn Việt (Hà Nội) cho biết anh đã phải sắm thêm một bộ phát Wi-Fi mới vì nhu cầu sử dụng cao khi cả gia đình phải làm việc tại nhà. “Do mỗi người đều cần không gian riêng để học tập và làm việc, tôi phải tìm cách mở rộng phạm vi của mạng. Thấy các thiết bị kích sóng Wi-Fi này có giá không cao nên tôi mua về dùng thử”, anh nói. Theo anh, từ ngày mua thêm “bộ kích Wi-Fi” về, ở đâu trong nhà cũng có “đủ 3 vạch sóng”, tuy nhiên, tốc độ mạng không khá hơn nhiều. Ngoài ra, anh phải làm thao tác chuyển đổi điểm truy cập liên tục nếu di chuyển.

Nhu cầu sử dụng Internet của người Việt tăng cao trong thời gian qua. Theo thống kê của trạm trung chuyển Internet quốc gia VNIX, lưu lượng Internet của người dùng trong nước đã tăng 40%, tập trung vào các nhu cầu họp hội nghị, học tập và giải trí trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều người cho biết họ liên tục gặp phải tình trạng mạng chậm, đặc biệt là vào buổi tối. 

Lưu Quý

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad