Một ngày của nhân viên giao hàng Amazon trong dịch - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Một ngày của nhân viên giao hàng Amazon trong dịch

Share This

MỹExcelso Sabulao, nhân viên giao hàng Amazon tại California, luôn lo lắng nếu chẳng may một ngày mang mầm bệnh về gia đình.

“Tôi đang đặt niềm tin vào Chúa rằng, bằng cách nào đó, trong khi làm việc, tôi sẽ được tha thứ”, Sabulao nói. “Nếu một khi bị lây nhiễm Covid-19, tôi có thể lây cho người thân. Và bạn biết đấy, nó giống mình mang án tử về cho gia đình vậy”.

Sabulao chuẩn bị đi nhận hàng từ kho Amazon. Ảnh: Reuters.

Sabulao chuẩn bị đi nhận hàng từ kho Amazon. Ảnh: Reuters.

Sabulao, 35 tuổi, người gốc Philippines, là một trong số các nhân viên tuyến đầu chuyên giao nhận của Amazon với nhiệm vụ mang thực phẩm và nhu yếu phẩm mà người dùng đặt hàng đến trước cửa nhà. Những nhân viên như Sabulao nói rằng họ cảm thấy đang bị Amazon “đẩy vào chỗ chết” vì không được trả thêm tiền hoặc tăng các biện pháp bảo vệ, dù họ đang thực sự làm công việc nguy hiểm khi đại dịch bùng phát.

Sáng 6/4, Sabulao đến Dublin, một thành phố trong Khu vực Vịnh San Francisco, cách nơi anh ở một giờ lái xe, để nhận các đơn đặt hàng tạp hóa từ Whole Food do Amazon sở hữu. Anh sống với mẹ ở Stockton. Mẹ anh từng có tiền sử đột quỵ nhẹ cách đây ba năm. Bố anh là nhân viên Walmart đang nghỉ phép ở nhà vì Covid-19.

Kéo chiếc khẩu trang màu trắng lên, Sabulao đẩy hai chiếc xe hàng chứa đầy túi giấy gắn logo Amazon Prime, sau đó chất đầy lên cốp xe riêng, ghế sau và bắt đầu giao đến địa chỉ đã định. Phần bừa bộn nhất đã xong, nhưng không phải phần Sabulao sợ nhất. Anh lo nhất khi đứng cùng các tài xế khác để lấy hóa đơn. Họ đứng cạnh nhau, dù khuyến cáo của WHO là phải cách 1,8 – 2 mét.

“Đứng cạnh nhau khiến tôi lo lắng. Bạn đang xử lý những thứ mà người khác đã nhúng tay vào và ai biết được một trong số họ bị ho hay có triệu chứng nhiễm bệnh hay không”, Sabulao nói.

Abulao bắt đầu nhận hàng và giao đến cho khách. Ảnh: Reuters.

Abulao bắt đầu nhận hàng và giao đến cho khách. Ảnh: Reuters.

Amazon cho biết đã trang bị cho nhân viên găng tay, mặt nạ và chất khử trùng tại khắp các cơ sở cũng như đối tác hàng hóa. “Chúng tôi cam kết đảm bảo sức khỏe cho nhân viên”, một đại diện Amazon khẳng định.

Sabulao lên xe, tháo khẩu trang và bắt đầu lái xe. Tại điểm đến của mình, anh dùng smartphone quét mã số gói hàng và đặt trước cửa nơi nhận. Đây là cách mà anh hạn chế tiếp xúc với khách hàng. Ứng dụng sẽ cho phép anh nhắn tin với người nhận để biết địa điểm đặt món hàng cũng như thời gian giao.

Tuy nhiên, qua 21 lần giao hàng vào ngày 6/3, Sabulao liên tiếp chạm mặt khách hàng. Một lần, anh vừa đến thì người phụ nữ rời nhà nên món hàng được trao trực tiếp qua tay. Lần khác, anh vừa tới thì chủ nhà mở cửa, cúi xuống và bắt đầu lau những món đồ vừa giao tới.

Sabulao kiểm hàng và giao tiếp với khách qua ứng dụng. Ảnh: Reuters.

Sabulao kiểm hàng và giao tiếp với khách qua ứng dụng. Ảnh: Reuters.

Công việc đôi khi có những niềm vui bất ngờ. Sabulao nhớ lại khoảng thời gian đại dịch bắt đầu tại Mỹ, một người hào phóng đã trả thêm 10 USD nếu anh giao trong thời gian dưới 30 phút, thậm chí có người tặng anh hẳn 83 USD. Anh sau đó kiếm được 288 USD chỉ trong bảy giờ làm việc, hơn một nửa là tiền boa.

Tuy vậy, hiện nay số tiền anh kiếm được ít hơn rất nhiều, dù Amazon tăng lương. Bên cạnh việc tiếp xúc với nhiều người khiến nguy cơ lây Covid-19 tăng, anh cũng lo lắng nguồn cung đồ bảo hộ cá nhân của mình sẽ hết.

“Chúng tôi đang mạo hiểm đối với cuộc sống của chính mình”, Dabulao nói. “Nhưng bỏ thì không phải là lựa chọn thông minh lúc này. Tôi còn đống hóa đơn cần thanh toán”.

Bảo Lâm (theo Reuters)

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad