Dịch vụ cắt tóc qua FaceTime thời Covid-19 - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Dịch vụ cắt tóc qua FaceTime thời Covid-19

Share This

MỹDịch vụ hướng dẫn cắt tóc tại nhà qua cuộc gọi video ra đời trong bối cảnh dịch bệnh khiến hầu hết tiệm tạo mẫu tóc phải đóng cửa.

Erin Griffith, nhà báo sống tại San Francisco, chia sẻ trải nghiệm cắt tóc tại nhà khi  thành phố áp dụng lệnh phong tỏa để ngăn Covid-19. 

Sau hơn 20 ngày cách ly trong căn hộ ở San Francisco và các tiệm tạo mẫu tóc địa phương vẫn đóng cửa, tôi chấp nhận để tóc mọc tự nhiên. Nhưng chồng tôi, Matt, không thể giữ bình tĩnh vì đã không cắt tóc gần hai tháng và dọa sẽ cạo đầu.

Matt giấu mái tóc dài lởm chởm bằng cách đeo tai nghe và ngồi trong góc tối khi tham gia các cuộc họp trực tuyến. Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời vì tóc vẫn mọc bất kể cố gắng giấu bao lâu, khiến tôi phải tìm cách cắt tóc tại nhà. Caitlin Collentine, nhà tạo mẫu ở Wabi Sabi Beauty, gửi email đề nghị hướng dẫn tôi cắt tóc cho chồng qua cuộc gọi FaceTime với giá 55 USD.

Cắt tóc trực tuyến không phải ý tưởng sáng tạo nhất ra đời khi Covid-19 lan rộng tại Mỹ. Trước đó, tôi đã nghe về các cuộc thi săn trứng phục sinh, chạy marathon tại nhà, các buổi hẹn ảo siêu tốc hay chụp ảnh chân dung online. Tuy nhiên, tự thiết kế mái tóc mới cho chồng, dưới sự chỉ dẫn của một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, vẫn tốt hơn kiểu đầu trọc. Hơn nữa, Collentine cũng hứa giúp tôi sửa mái tóc của mình với giá giảm một nửa.

Tôi từng cho rằng việc này không quá khó. Thậm chí, biết đâu cắt tóc cho người thân có thể trở thành thú vui mới của tôi khi đại dịch qua đi. Nhưng thực tế, nhiều người đã thất bại khi thử cắt tóc tại nhà.

Những dụng cụ cần thiết cho một buổi cắt tóc trực tuyến. Ảnh: NY Times.

Học cắt tóc trực tuyến qua laptop. Ảnh: NYTimes.

Thử thách đầu tiên là kiếm tông đơ và kéo cắt. Cả hai món đồ này đều không có sẵn tại cửa hàng địa phương và sàn thương mại điện tử, nhưng chúng tôi mượn được bộ dụng cụ từ một người bạn (nó được khử trùng và gửi qua hình thức phi tiếp xúc).

Buổi cắt tóc trực tuyến bắt đầu khi Collentine gọi video qua FaceTime. Cô yêu cầu tôi chụp ảnh phía trước, sau và hai bên đầu của Matt để tham khảo. Sau đó, cô chỉ cho tôi cách cầm tông đơ và đánh dấu vào những vị trí cần cạo trên ảnh. Đây là phần dễ nhất. Để hoàn thành, tôi phải sửa bằng lược và kéo khá nhiều.

“Di chuyển lược sang trái một chút và giữ vuông góc với đầu anh ấy”, Collentine liên tục nhắc. “Giờ có thể cắt được rồi. Cô đang làm rất tốt”.

Nhà tạo mẫu tóc cho biết, ngoài vợ chồng tôi, nhiều người khác mò mẫm cắt tóc tại nhà. “Sau đợt cách ly, tôi đề nghị các đồng nghiệp cắt tính phí gấp ba lần. Cắt tóc là nhu cầu cơ bản”, cô ấy nói.

Dịch vụ cắt tóc qua FaceTime thời Covid-19

Dịch vụ cắt tóc trực tuyến thời Covid-19. Nguồn: NYTimes.

Ban đầu, tôi tỉa phần tóc trên cùng của Matt rất cẩn thận, đến mức không thể nhận ra sự thay đổi. Cùng với sự động viên nhiệt tình của Collentine và kỹ thuật cắt zíc zắc vừa học, tôi có thể thực hiện những đường kéo dứt khoát hơn. Tuy nhiên, tự tin khiến con người mạo hiểm. Tôi vô tình cắt vào tay nhưng may mắn vết thương không sâu do không phải kéo cắt tóc chuyên dụng.

Cuối cùng, tôi thiết kế cho Matt kiểu tóc mang phong cách riêng. Ít nhất, đồng nghiệp không nhìn thấy phần phía sau đầu của anh ấy qua cuộc gọi video. Tôi cũng không muốn trải nghiệm công việc cắt tóc tại nhà khi các dịch vụ địa phương hoạt động trở lại nữa.

Bên cạnh đó, Collentine cũng giúp tôi chỉnh mái tóc của mình chỉ đơn giản là chải và tỉa. Giờ tôi đã có động lực đứng trước gương mỗi sáng bởi theo một câu châm ngôn nổi tiếng, mái tóc là sự khác biệt giữa một ngày tốt và một ngày tệ hại.

Việt Anh (theo NYTimes)

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad