ASRock H310M-HDV/M.2: Chiếc bo mạch chủ Coffee Lake bình dân cho game thủ - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

ASRock H310M-HDV/M.2: Chiếc bo mạch chủ Coffee Lake bình dân cho game thủ

Share This

Cách đây đúng 6 tháng, người dùng Việt – đặc biệt là game thủ – nô nức trước thông tin dòng CPU Coffee Lake mới nhất bắt đầu được bán ra. Tất cả mọi nguồn tin tức lẫn review đều đánh giá: Coffee Lake là thế hệ vàng của Intel sau vài năm không có nhiều đột phá. So với Kaby Lake của năm trước, nhìn chung Coffee Lake mạnh hơn 50% mà giá không chênh lệch nhiều – tưởng như game thủ và dân đồ họa đã có thể tiếp cận hiệu năng cao cấp với giá cả phải chăng. Nhưng không! Trong khi chúng ta đã có thể mua CPU mạnh giá rẻ thì vào thời điểm ấy, Intel lại chỉ bán ra bo mạch chủ… giá đắt, làm thất vọng đông đảo người dùng phân khúc phổ thông.Bởi thế, đợt ra quân ồ ạt của các sản phẩm phổ thông và trung cấp đầu tháng 4 vừa rồi như giải tỏa cơn khát mua sắm PC suốt nửa năm qua. ASRock H310M-HDV/M.2 – lời giải còn thiếu cho bài toán “giá mềm, hiệu năng cao” mà Coffee Lake bỏ ngỏ nửa năm qua.Sản phẩm có giá bán lẻ 1.850.000 VNĐ, được khuyến cáo sử dụng cho các bộ xử lý Pentium và Core i3.

ASRock H310M-HDV/M.2

 

Thiết kế & linh kiện

Mang kích thước Micro-Atx, lại thuộc phân khúc phổ thông nên sản phẩm có vỏ hộp nhỏ nhắn và chân phương, nhưng vẫn gây cảm giác dễ chịu và thiện cảm.

ASRock H310M-HDV/M.2

Ngoài chiếc bo mạch chủ, phụ kiện bên trong có sách hướng dẫn, đĩa cài driver, miếng chặn main và 2 cáp SATA 6 Gbps.

ASRock H310M-HDV/M.2
ASRock H310M-HDV/M.2

Hướng đến người dùng phổ thông cùng mức giá rẻ, ASRock H310M-HDV/M.2 không mang trên mình những thứ bóng bẩy như giáp che cổng kết nối hay tản nhiệt mosfet. Tuy thế, ASRock đã rất đúng đắn khi chọn tông màu đen cho sản phẩm, đặc biệt là nước mạch bóng và có phần ngả xanh để không gây nhàm chán.

ASRock H310M-HDV/M.2

Bo mạch có độ dày tốt, được làm cứng cáp, khó bẻ cong, cầm trên tay thẳng băng từ đầu đến đuôi, từ trên xuống dưới.

ASRock H310M-HDV/M.2

Sản phẩm được trang bị tổng cộng 5 phase điện, tương đối đầy đủ cho mức tiêu thụ 65W của chip Core i3, thậm chí có thể cắm Core i5-8400 cũng không thành vấn đề.

ASRock H310M-HDV/M.2

Đối với chiếc H310M này, ASRock đã lược bỏ tản nhiệt mosfet – điểm được đánh giá cao trên các sản phẩm bình dân của hãng từ trước đến nay. Tuy nhiên đổi lại, ASRock tăng số lượng mosfet mỗi phase lên 3 mosfet, nghĩa là linh kiện mỗi phase điện tốt hơn, mát hơn, không cần đến tản nhiệt mosfet nữa.

ASRock H310M-HDV/M.2

Sự hiện diện của cổng M.2 SATA cũng là 1 điểm nhấn hoàn thiện danh sách tính năng cơ bản mà người dùng cần trên một chiếc bo mạch chủ bình dân.

ASRock H310M-HDV/M.2

Thiết kế ổn, tông màu đẹp, linh kiện phase điện tốt… Nếu chỉ dừng lại ở đó thì ASRock H310M-HDV/M.2 cũng chưa có gì nổi bật và bứt lên so với các đối thủ H310 khác trên thị trường, bởi lẽ các bo mạch chủ tương đương đến từ các hãng khác cũng có độ hoàn thiện rất cao. Yếu tố khiến tôi đánh giá sản phẩm này hơn hẳn mặt bằng chung thị trường lại đến từ những tiểu tiết nhỏ nhặt nhưng đầy ý nghĩa thực tiễn: Vị trí và bố cục các chân kết nối trên main.

Đầu tiên là cụm cổng SATA: Cả 4 cổng đều xoay ngang nhằm hỗ trợ việc đi cáp SATA gọn gàng bên trong thùng máy. Đa số các sản phẩm H310 khác trên thị trường cổng SATA đều xoay dọc, vị trí lại rải rác chứ không nằm tập trung lại thành 1 cụm như H310M-HDV/M.2.

ASRock H310M-HDV/M.2

Điểm tinh tế tiếp theo nằm ở việc ASRock đẩy 1 chân cắm USB 2.0 ra rìa bên phải của main, nhờ vậy khi đi dây người dùng có thể giấu cáp nối USB 2.0 giữa bo mạch chủ với thùng máy, không chạy lộ liễu nữa.

ASRock H310M-HDV/M.2

Tiếp nối ý tưởng tối ưu giấu dây, cả 3 chân cắm quạt đều được đẩy về rìa của main, không có chân cắm nào nằm lưng lửng ở giữa main khiến dây quạt chăng ra ngay trong tầm nhìn.

ASRock H310M-HDV/M.2
ASRock H310M-HDV/M.2

ASRock H310M-HDV/M.2 có đầy đủ cả 3 cổng xuất hình thông dụng là DVI, VGA và HDMI. Đây cũng là ưu điểm khi so với các bo mạch chủ H310 khác trên thị trường (chỉ trang bị 2 trong số 3 cổng này).

ASRock H310M-HDV/M.2
ASRock H310M-HDV/M.2

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad